CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN

(*) Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Quy chế hoạt động, sàn TMĐT beautymarket.com.vn đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn.

Người bán trên sàn TMĐT sau đây có thể gọi là đối tác hoặc Người bán.

Người mua trên sàn TMĐT sau đây có thể gọi là Khách hàng hoặc người mua.

(*) Điều kiện trả hàng

Người mua đồng ý rằng người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

• Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm;

• Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

• Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...);

• Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

• Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên beautymarket.com.vn sẽ cần Người bán xác nhận lại những thoả thuận này).

Tất cả các yêu cầu trả hàng - hoàn tiền phải được thực hiện trên sàn TMĐT beautymarket.com.vn.

beautymarket.com.vn luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Quy chế hoạt động của sàn TMĐT beautymarket.com.vn.

(*) Không thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

(*) Quyền lợi của Người bán

Khi nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, beautymarket.com.vn sẽ thông báo cho Người bán qua văn bản (thông báo trên sàn TMĐT và/hoặc thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại). Người bán cần phải gửi phản hồi theo hướng dẫn của beautymarket.com.vn trong thời gian quy định. Sau thời gian đó, nếu beautymarket.com.vn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, beautymarket.com.vn hiểu rằng Người bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của Người mua, và tự động hoàn tiền cho Người mua sau khi nhận được bằng chứng về việc Người mua đã hoàn tất hoàn trả hàng cho Người bán.

beautymarket.com.vn luôn theo dõi phản hồi của Người bán trong từng trường hợp và toàn quyền ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua.

(*) Tình trạng của hàng trả lại

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành... nếu có và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. beautymarket.com.vn khuyến khích Người mua chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.

(*) Chi phí trả hàng

Người mua cần thanh toán phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục “Chat ngay” trên sàn TMĐT beautymarket.com.vn).

(*) Liên lạc giữa người bán và người mua

beautymarket.com.vn khuyến khích Người dùng liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. beautymarket.com.vn sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.

                                                                                                                                                                                                                  

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN VÀ THANH TOÁN

beautymarket.com.vn có hỗ trợ dịch vụ vận chuyển/giao nhận sản phẩm tới khách hàng. Việc vận chuyển/giao nhận hàng hóa cho khách hàng do Đối tác (người bán) trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm trước Khách hàng và pháp luật.

Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng, người bán có trách nhiệm thông báo trực tiếp và kịp thời cho Khách hàng hoặc Thông báo cho ban quản trị website để Website beautymarket.com.vn sẽ thông báo cho khách hàng.

Khách hàng có thể hủy đơn hàng trực tuyến trên hệ thống website nếu có vi phạm nghiêm trọng về thời gian, số lượng cũng như chất lượng hàng hóa đã đăng trên website.

Sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn xây dựng Chính sách vận chuyển như sau:

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này.

A. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN

Những trường hợp sàn TMĐT beautymarket.com.vn không hỗ trợ dịch vụ vận chuyển:

- Sản phẩm nằm trong danh mục hàng hóa cấm và hạn chế giao dịch, quảng bá, kinh doanh trên sàn TMĐT beautymarket.com.vn gồm:

+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực;

+ Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

+ Rượu các loại;

+ Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

+ Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo;

+ Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc;

+ Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;

+ Các hàng hóa hạn chế kinh doanh và cấm quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Với các mặt hàng thuộc danh mục sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn không hỗ trợ vận chuyển nêu trên, Beautymarket.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Công ty và pháp luật (nếu có) khi giao hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Sàn TMĐT beautymarket.com.vn và pháp luật Việt Nam.

- Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của sàn TMĐT beautymarket.com.vn.

- Người dùng không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của beautymarket.com.vn được nêu ra trong Chính Sách này hoặc trong quá trình trao đổi trực tiếp với nhân viên của sàn TMĐT beautymarket.com.vn.

- Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình.

B. QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

 Yêu cầu chung

- Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người Bán, đảm bảo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”.

- Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có các thông tin:

 Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận

 Mã vận đơn của đơn hàng

 Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không)

 Mã đơn hàng trên hệ thống sàn TMĐT beautymarket.com.vn (không bắt buộc)

- Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, sàn TMĐT beautymarket.com.vn khuyến cáo Người Bán (Người Gửi) nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: xác định giá trị thị trường của hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường...

- Các yêu cầu khác theo quy định của từng đơn vị vận chuyển mà Đối tác sử dụng để thực hiện việc giao nhận hàng hóa.

 Hướng dẫn đóng gói

Đối tác cần tham khảo và thực hiện các Yêu cầu gói bọc theo quy định riêng của từng đơn vị vận chuyển, thông thường đối với từng loại sản phẩm như sau:

- Mỹ phẩm hoặc chất lỏng khác đựng trong chai/lọ không dễ vỡ - Đậy kín và cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo. Bọc kín sản phẩm bằng 2 lớp nilon khí và để vào hộp. Hoặc chèn xốp/giấy báo xung quanh hộp để sản phẩm không bị va đập với hộp khi vận chuyển.

- Hàng dễ vỡ, dễ móp méo, dễ bung nắp hộp (VD: đồ điện tử, điện thoại, sữa bột,...): cần bọc kín sản phẩm bằng 2-3 lớp nilon khí, cần thực hiện như sau:

 Để sản phẩm trong hộp carton và chèn xốp dày 3-5cm đủ 6 mặt hộp để đảm bảo chống sốc.

 Dán tem "Hàng dễ vỡ" bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.

 Với sản phẩm có giá trị cao, cần dán thêm tem vỡ/tem niêm phong của Người bán tại các mối nối của hộp.

- Hàng không dễ vỡ hay dễ móp méo (VD: quần áo bỉm tã, thực phẩm khô đóng trong túi,...) cần: Bọc kín sản phẩm bằng 1-2 lớp nilon khí, sau đó bỏ vào túi nilon thường và dùng băng keo dán kín gói hàng.

- Với sản phẩm thực phẩm khô, Người bán nên đóng 2 lớp nilon khí kín toàn bộ sản phẩm và bỏ vào hộp, tránh tối đa tác động của ngoại vật như chuột, côn trùng.

- Đồ điện tử lớn dễ vỡ, hoặc dễ móp méo (VD: Tivi, màn hình máy tính,...) cần thực hiện:

 Bên ngoài hộp của nhà sản xuất, bọc xốp dày 5cm tối thiểu 2 mặt lớn nhất của sản phẩm với đơn hàng nội tỉnh, và đủ 6 mặt sản phẩm với đơn hàng liên tỉnh.

 Quấn nilon khí 2 lớp xung quanh.

 Dán tem Hàng dễ vỡ bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.

Lưu ý: Một số đơn vị vận chuyển có thể yêu cầu Người bán phải đóng hộp gỗ/khung gỗ bên ngoài để đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.

- Đồ điện tử lớn không dễ vỡ, không dễ móp méo (VD: Tủ lạnh, máy giặt,...) cần thực hiện:

 Quấn màng co trong (không sử dụng màng co màu, đặc biệt là màu đen) xung quanh thùng của nhà sản xuất.

 Dán tem thể hiện chiều trên/dưới của sản phẩm.

 Khuyến khích: Nếu sản phẩm không cần giữ nguyên seal của Nhà sản xuất, Người bán nên mở hộp sản phẩm và chèn lót xốp vào các khoảng trống giữa sản phẩm chính và hộp ngoài cùng để tránh tối đa rủi ro, hư hại trong quá trình vận chuyển.

C. QUY ĐỊNH VỀ GIAO NHẬN – VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

- Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, beautymarket.com.vn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.

- Việc vận chuyển hàng hóa do Người bán chịu trách nhiệm liên hệ với đơn vị vận chuyển và thực hiện việc giao hàng, theo dõi việc giao hàng và chịu toàn bộ trách nhiệm giao hàng hóa cho Người mua.

- Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.

- Thời gian giao hàng:

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, beautymarket.com.vn ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

• Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 - 3 ngày

• Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 2-5 ngày

• Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 4-7 ngày

• Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 4-7 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu, vùng xa hoặc hải đảo.

D. QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VIỆC VẬN CHUYỂN – GIAO NHẬN HÀNG HÓA

- Thời hạn khiếu nại:

 Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 24 giờ sau khi Người Mua nhận hàng hoặc Người Bán nhận được hàng trả về.

 Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công cho Người Mua hoặc đơn hàng đã chuyển hoàn thành công cho Người Bán.

- Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển:

 sàn TMĐT beautymarket.com.vn có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Đối tác/Khách hàng vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam (ví dụ: hàng hóa được lưu thông/vận chuyển cần có hóa đơn, chứng từ hợp lệ).

 Khi khiếu nại, Người mua cần cung cấp các thông tin sau cho sàn TMĐT beautymarket.com.vn:

  Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã nhận hàng từ đơn vị vận chuyển

  Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng nhận

  Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường

  Các bằng chứng khác (nếu có)

 Người bán cần cung cấp các thông tin sau cho sàn TMĐT beautymarket.com.vn:

  Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã giao hàng cho đơn vị vận chuyểm.

  Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Người Bán gửi hàng đi

  Trong một số trường hợp, sàn TMĐT beautymarket.com.vn sẽ yêu cầu Người bán cung cấp video ghi lại quá trình đóng gói hàng hóa thể hiện người bán đã đóng đúng hàng theo đúng quy định về đóng gói hàng hóa, và dán đúng phiếu gửi hàng/ghi đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng.

  Các bằng chứng khác (nếu có)

- Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.

- Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của sàn TMĐT beautymarket.com.vn: Từ 07 - 10 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được khiếu nại.

- Lưu ý:

• Dịch vụ vận chuyển của sàn TMĐT beautymarket.com.vn không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho đơn vị vận chuyển (Thanh toán khi nhận hàng).

• Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc đóng gói, theo dõi quá trình giao nhận và vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ nhận của khách hàng đã đăng ký trên sàn TMĐT beautymarket.com.vn.

• Người Bán cần phải giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người Bán đã giao hàng.

• Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ 02473087866 hoặc hòm thư mingroupcpn@gmail.com

• Người mua nên chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Người Mua/Người Bán đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và người mua nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho Ban quản trị website beautymarket.com.vn.

• Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, người mua vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như, lúc nhận hàng. Nếu Ban quản trị sàn TMĐT beautymarket.com.vn xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Người Nhận (Người Mua) nhận hàng, sàn TMĐT beautymarket.com.vn có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.

• Khi có khiếu nại xảy ra, Người mua và người bán phải có trách nhiệm hỗ trợ sàn TMĐT beautymarket.com.vn trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi sàn TMĐT beautymarket.com.vn liên hệ. Trong trường hợp sàn TMĐT beautymarket.com.vn không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, sàn TMĐT beautymarket.com.vn có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

• Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của sàn TMĐT beautymarket.com.vn sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của sàn TMĐT beautymarket.com.vn. Ngoài ra, tất cả Người Bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của beautymarket.com.vn và pháp luật Việt Nam. Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật./.

CHÍNH SÁCH THANH TOÁN

1. Chính sách - Quy trình thanh toán giữa Người mua và Người bán:

Sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn áp dụng các hình thức thanh toán sau:

- Hình thức thanh toán trực tiếp cho người bán khi người mua nhận hàng:

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng trên website

Bước 2: Người mua đặt đơn hàng trên beautymarket.com.vn. Lựa chọn hình thức vận chuyển là “Đến tận nơi lấy hàng” trong bước Thông tin giao hàng và chọn “Thanh toán khi giao hàng” trong bước Thanh toán.

Bước 3: beautymarket.com.vn xác nhận đơn hàng Người Mua và chuyển tới Người Bán;

Bước 4: Người mua đến trực tiếp địa chỉ trụ sở chính của Công ty hoặc shop của Người bán để lấy hàng.

Bước 5: Khi nhận hàng, Người mua xuất trình số điện thoại, email đã được thông báo xác nhận đơn hàng thành công và tiến hành thanh toán giá trị đơn hàng trực tiếp cho Người bán.

- Hình thức thanh toán bằng Thanh toán khi nhận hàng (COD):

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên beautymarket.com.vn. Lựa chọn hình thức vận chuyển là “Giao hàng tận nhà” trong bước Thông tin giao hàng và chọn “Thanh toán khi giao hàng” trong bước Thanh toán.

Bước 3: beautymarket.com.vn xác nhận đơn hàng Người Mua và chuyển tới Người Bán;

Bước 4: Người Bán chịu trách nhiệm chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển để giao hàng cho Người mua.

Bước 5: Người Mua nhận hàng và thanh toán cho đơn vị vận chuyển;

Bước 6: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Người bán thực hiện đối soát với đơn vị vận chuyển để được thanh toán.

- Hình thức thanh toán bằng Đơn vị thanh toán trung gian – Cổng thanh toán PayPal:

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên beautymarket.com.vn. Lựa chọn hình thức thanh toán là “PayPal” trong bước Thanh toán và thực hiện theo các yêu cầu và các bước của đối tác trung gian thanh toán PayPal để hoàn tất việc thanh toán giá trị đơn hàng.

Bước 3: beautymarket.com.vn xác nhận đơn hàng của Người Mua và chuyển tới Người Bán;

Bước 4: Người mua đến địa chỉ của người bán để lấy hàng và thanh toán trực tiếp cho người bán (nếu lựa chọn hình thức vận chuyển là Đến tận nơi lấy hàng trong bước Thông tin vận chuyển).

Hoặc người bán sẽ giao hàng đến tay Người mua (nếu người mua lựa chọn hình thức vận chuyển là Giao hàng tận nhà”, Người mua nhận hàng và thanh toán cho đơn vị vận chuyển.

2. Chính sách - Quy trình thanh toán giữa Người bán và Sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn:

- Website không thực hiện việc thu phí đăng ký tài khoản của thành viên.

- Website có mô hình hoạt động rao vặt, theo đó cho phép cá nhân tạo tài khoản để đăng tin rao vặt thanh lý và trao đổi các sản phẩm. Website không thu phí đối với các tài khoản thành viên và hoạt động rao vặt này.

- Tuy nhiên, đối với Người bán thực hiện ký kết Hợp đồng dịch vụ với Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Mingroup và mở gian hàng để đăng bán các sản phẩm trên sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn, Công ty thực hiện thu phí dịch vụ là: 2% Tổng Giá trị đơn hàng xác nhận đặt hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn (không bao gồm phí vận chuyển) trong 01 tháng.Việc thu phí này được áp dụng bắt đầu từ ngày 01/01/2022.

- Hình thức và Quy trình thu phí:

+ Cách 1: Thu phí qua chuyển khoản:

Bước 1: Từ ngày 10 đến ngày 15 của tháng kế tiếp, Người bán và Ban quản trị sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn thực hiện chốt doanh thu tổng giá trị đơn hàng xác nhận đặt hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn (không bao gồm phí vận chuyển) trong tháng liền kề trước đó. Việc thực hiện chốt doanh thu được thực hiện qua email hoặc văn bản.

Bước 2: Sau khi đối soát thống nhất doanh thu, trong vòng 05 (năm) ngày làm việc, Người bán chuyển khoản phí theo quy định của sàn TMĐT beautymarket.com.vn vào tài khoản của Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Mingroup. Thông tin tài khoản sẽ được Công ty cung cấp cho người bán tại từng thời điểm theo Đề nghị thanh toán.

+ Cách 2: Thu phí trực tiếp tại trụ sở văn phòng làm việc của Beautymarket.com.vn

Bước 1: Từ ngày 10 đến ngày 15 của tháng kế tiếp, Người bán và Ban quản trị sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn thực hiện chốt doanh thu tổng giá trị đơn hàng xác nhận đặt hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT beautymarket.com.vn (không bao gồm phí vận chuyển) trong tháng liền kề trước đó. Việc thực hiện chốt doanh thu được thực hiện qua email hoặc văn bản.

Bước 2: Sau khi đối soát thống nhất doanh thu, trong vòng 05 (năm) ngày làm việc Người bán đến trực tiếp Văn phòng làm việc của beautymarket.com.vn tại địa chỉ: Sàn thương mại OF-06, nhà R4 – số 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Bước 3: Người bán nộp tiền tại Bộ phận Kế toán của Công ty.

Bước 4: Bộ phận kế toán của Công ty làm thủ tục giấy tờ, nhận tiền từ người bán và trả Phiếu thu cho người bán.